Saturday, October 7, 2017

Mind Set จาก พี่ต้าน Mudley

1. คุยกับตัวเองให้ชัดเจนว่าเราเลือกเส้นทางนี้เพราะอะไร ทำไมเราถึงเลือกมัน
    เเล้วเราจริงจังกับมันเเค่   ไหน
2. ตั้งเป้าหมายเราจะทำยังไง การตั้งเป้าหมายควรจะมี เป้าหมายระยะยาว ระยะกลาง ระยะสั้น
    เพื่อตัวเราเองเห็นความเป็นไปได้จากการเดินทางสู่เป้าหมาย
3. เลือกอาจาร์ย อาจจะใช้เวลานานก่อนจะเลือกพิจารณานาน
    เเต่ว่าถ้าตัดสินใจเลือกได้เเล้วเราก็ควรเชื่อคนๆ นั้นอย่างที่สุด
4. การมองความเสี่ยงก่อนเสมอ การที่จะเก่งได้ เราจำเป็นจะต้องอยู่ในตลาด
    จนเรียนรู้ธรรมชาติของมันให้ได้
5. การลด Ego เพื่อเพิ่มโอกาศการเรียนรู้
    AI ไม่มี Ego ทุกๆ ครั้งที่มันผิดพลาดมันจะเเก้ไขตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาดเเบบเดิมอีก
   เเต่ Ego เราก็ควรมีอยู่บ้าง ถ้าไม่มีก็จะกลายเป็นคนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง

    คือมีในระดับที่สามารถเรียนรู้ ได้
6. เรียนรู้จากข้อผิดพลาด สังเกตุข้อผิดพลาดของเรา เเล้วปรับปรุงเเก้ไข 

    ยิ่งรู้เเละเข้าใจข้อผิดพลาดของตัวเองเร็วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี
7. พยายามวัดผลจาก Process Base การวัดที่ Return เป็นการวัดที่ไม่ยั่งยืน 

   (วัดจากกระบวนการเทรดว่าเรามองจากความเสี่ยงเป็นหลักไหม)
8. การฝึกวินัย การฝึกวินัยเริ่มจากสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ในชีวิตประจำวันนี่เเหละ 

    สุดท้ายมันจะกลายเป็นวินัยในการทำงานใหญ่ๆ เอง
9. สร้าง Mind Set ในการรักสิ่งที่เราทำ
    คนที่รักในสิ่งที่ตัวเองทำกับคนที่ไม่ได้รักสิ่งที่ตัวเองทำ
    ในการพัฒนาตัวเองด้านระยะยาว คนที่รักในสิ่งที่ตัวเองทำจะมี Performance ที่ดีกว่า
10. การฝึก Visualize จินตนาการ ในช่วงที่เรา Concentrate ที่สุดจะทำให้เราเพิ่ม Focus ได้ดี 

      เช่นการ Visualize ในช่วงที่เราอ่านหนังสือเเทบเป็นเเทบตายตอนสอบเข้ามหาลัย 
      หรือตอนที่เราทำอะไรที่มันจริงๆจังๆสักอย่าง
11. การว่ายน้ำ / Meditate
12. พยายามย้ำเป้าหมายของตัวเองอยู่ตลอดเวลา
      ทำให้เรารู้ว่าทำไมเราถึงพยายามอย่างหนัก 

      เราพยายามไปเพื่ออะไร จะได้ไม่ Give up
      เเล้วสิ่งที่เรากำลังพยายามทำหรือฝึกฝนอยู่ทุกวันมันสอดคล้องกับเป้าหมายเราจริงๆ ไหม
13. การฝึกทีละอย่าง อย่าฝึกอะไรหลายๆ อย่างพร้อมๆ กัน คนที่ฝึกจะทำเเต่อย่างเดียว

      ในระยะยาวจะ    Performance จะดีกว่าคนที่ฝึกอะไรหลายๆ
14. ไม่ควรเอาตัวเองไปอยู่ในจุดที่ไม่ได้เปรียบ เช่นรู้ทั้งรู้ว่าเข้าเทรดตรงราคานี้ไม่ได้เปรียบเลย 

       เเต่ก็ยังจะเข้าไปเทรด
       การทำเเบบนี้มันอาจจะ ทำลาย Mental ของเราเองได้
15. พยายามอย่าเสีย Energy ในชีวิตของเราไปกับสิ่งที่มันไม่เกี่ยวกับเป้าหมายในชีวิตเรา 

      สิ่งที่ไร้ประโยชน์ต่างๆ
      ทรัพยากรณ์เวลา คือสิ่งที่มีค่าที่สุด
16. ปลูกฝังการรักสุขภาพที่ดี Mind Set ทีดี มาจากสุขภาพที่ดี
17. มั่นศึกษาหาความรู้อยู่ตลาด ถ้าวันหนึ่งเราหยุดพัฒนาตัวเองจะมีคนมากขึ้นที่เเซงเรา 

      เพราะคนอื่นๆ ไม่ได้หยุดพัฒนาตัวเองเหมือนกับเรา

No comments:

Post a Comment