Thursday, January 9, 2020

หลายๆ คนอาจจะเคยรู้สึกว่า ตอนสมัยยังเด็กเวลาเราผ่านไปช้ามากๆ
เเต่พอมาตอนโตเวลากลับไหลผ่านอย่างรวดเร็ว

สิ่งเหล่านี้มันเกิดจากตัวเราเองที่ไปเร่งเวลาของเราเอง ทำอะไรก็กังวลเรื่องเวลาไปหมด
เดินให้เร็ว กินให้เร็ว ทำงานให้เร็ว เพื่อที่จะประหยัดเวลา เวลากลับยิ่งไหลไปเร็วกว่าเดิมก็เพราะว่าเราไปทำมันให้เร็ว

เวลาที่ไหลตามหน้าปัดนาฬิกามีความเร็วเท่ากัน เเต่เวลาในจิตใจนั้นต่างหากที่ต่างกัน
ลองใช้ชีวิตเเบบไม่สนใจเวลา ไม่ต้องคิดต่อว่าทำอันนี้ให้เสร็จเเล้วทำอะไรต่อ ใช้เวลาช่วงนี้ดื่มด่ำให้มีค่าเหมือนตอนเด็ก ผมกลับรู้สึกว่าเวลามันช่างไหลไปอย่างช้าๆ เหลือเกิน

No comments:

Post a Comment