Monday, September 5, 2022

 Diary from WordPress

การมอง Global Macro เพื่อเลือกสินค้าที่จะเทรดด้วยระบบ Close System
Close System คืออะไร ผมจะเรียกว่า CS

CS หลักการคือการเทรดที่วางจำนวนเงินให้เต็มในตลาด รายละเอียดผมคิดว่าใน Google น่าจะมีคนเขียนเยอะมากๆ เเละละเอียดด้วยเเนะนำลองศึกษาดูครับ

มาต่อการเลือกสินค้าเพื่อที่จะลงทุนด้วย CS

การมอง macro จะเเยกกับการมองหาสินค้าเพื่อ trading เอา volatility เพราะว่าการที่ macro ถูกก็ไม่ได้หมายความว่า volatility จะเยอะนั้นก็เป็นเหตุให้หลายคนเลือกสินค้าที่มีค่า volatility เยอะในการทำ cs ซึ่งก็จะทำให้เราทำรอบได้เยอะ

ส่วนข้อดีของการใช้ macro มาทำ CS คือ เราจะรู้สึกอุ่นใจเพราะการบ้านที่เราทำโดยการหาข้อมูลต่างๆ จะมาคอยซัพพอร์ทความเชื่อมั่นในสินค้าตัวนั้น ทำให้เราได้เข้าใจสินค้าตัวนั้นเเละอยู่กับมันอีกด้วย

สมมุติเทรดค่าเงิน ก็จะมองว่าประเทศคือบริษัท สิ่งที่จะต้องดูหลักๆ ก็คือ

-ยอดขาย

-รายรับมาจากไหน

-รายจ่าย

ซึ่งยอดขายก็ดูจากสินค้าหรือ Product ของประเทศนั้น เช่น US Product จะเป็นสินค้าเทคโนโลยี

รายรับมาจากไหน รายรับก็จะมาจากการขายสินค้าส่วนหนึ่ง เเต่นั้นไม่ใช่รายรับทั้งหมด รายรับเราต้องดูอีกด้วยว่า มาจากไหนบ้าง

รายจ่าย ภาระหนี้สิน สิ่งที่ทางประเทศนั้นต้องจ่าย

เเต่ละประเทศก็จะมีปัญหาไม่เหมือนกัน เช่น ญี่ปุ่นจะมีปัญหาคือเงินฝืด คนในประเทศไม่ค่อยออกมาจับจ่ายใช้สรอยกันเท่าไหร่

 

 

 

No comments:

Post a Comment